fbpx

Vai trò của Canxi và cách bổ sung Canxi khoa học, đúng cách .

Vai trò của Canxi và cách bổ sung Canxi khoa học, đúng cách .

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sự tái tạo và phát triển xương trong cơ thể con người. Nhưng cần bao nhiêu canxi mỗi ngày cho trẻ nhỏ và người trưởng thành? Thế nào là bổ sung canxi đúng cách? Đây là điều ai cũng cần phải quan tâm để bổ sung canxi khi cần thiết và đúng cách.

  1. Vai trò của canxi đối với sức khỏe

Canxi là khoáng chất được nhắc đến nhiều nhất trong những loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy canxi có vai trò thế nào đối với sức khỏe? Ở mỗi giai đoạn phát triển, cơ thể người cần lượng canxi khác nhau:

Canxi đối với người trưởng thành

Đối với người trưởng thành, canxi là một trong những khoáng chất giúp ích rất lớn đối với cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai, xương chắc khỏe. Về bản chất, canxi là thành phần quan trọng hình thành và tái tạo sự chắc khỏe của xương và răng. Chúng giúp cho xương, răng luôn chắc khỏe và phòng tránh các bệnh lý liên quan đến những bộ phận này. Canxi cũng tham gia vào quá trình hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh cơ và quá trình đông máu, hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch.

 

Càng về già, lượng canxi trong cơ thể càng có nhiều nguy cơ bị giảm sút đi. Do vậy cần phải bổ sung canxi đúng cách để giảm nguy cơ loãng xương. Ngăn ngừa hiện tượng thoái hóa xương khớp, tránh tình trạng đau nhức khi vận động và lưng còng khi về già.

Canxi đối với trẻ em

Trẻ em cần bao nhiêu canxi mỗi ngày luôn là câu hỏi làm đau đầu các mẹ trẻ hiện nay. Vì canxi rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của bé. Những năm tháng đầu đời, cần cung cấp đủ canxi cho bé phát triển xương, răng và khỏe mạnh, mau lớn. Trẻ sơ sinh khi thiếu canxi thường hay quấy khóc đặc biệt về đêm, tóc rụng vành khăn, còi xương và giảm khả năng miễn dịch.

  1. Cần bao nhiêu canxi là đủ?

Mỗi độ tuổi sẽ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể (theo tổ chức Y tế Thế giới WHO) theo tiêu chí dưới đây:

  • Trẻ em 0 – 1 tuổi: Cần 400mg – 600mg /ngày.
  • Trẻ em 1 – 10 tuổi: Cần 800 mg /ngày.
  • Người lớn 11 – 24 tuổi: Cần 1200 mg /ngày.
  • Người lớn 24 – 50 tuổi: Cần 800mg – 1000mg /ngày.
  • Phụ nữ có thai, người cao tuổi: Cần 1200 mg – 1500 mg /ngày.

Theo nghiên cứu, người Việt Nam có thói quen ăn không bảo đảm nhu cầu dinh dưỡng một cách hợp lý. Đặc biệt, khẩu phần canxi của người Việt hơn 30 năm nay chỉ đạt 500-540 mg/người/ngày, đáp ứng 50-60% khẩu phần khuyến nghị, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tầm vóc và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh xương khớp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khẩu phần canxi thấp dưới 600 mg/ngày có liên quan nhiều đến bệnh tăng huyết áp, ung thư trực tràng. Thiếu canxi dài hạn cũng khiến tăng nhạy cảm thần kinh, mệt mỏi, ớn lạnh, chuột rút kèm theo một loạt nguy cơ loãng xương, gãy xương. Đặc biệt, với tình trạng xương biến dạng do loãng xương vì thiếu canxi thì sau 70 tuổi, 100% người Việt mắc bệnh xương khớp.

  1. Bổ sung canxi thế nào cho đúng và khoa học

Những thực phẩm bổ sung canxi

Các nguồn canxi dồi dào bao gồm các sản phẩm bơ sữa có hàm lượng chất béo thấp và các loại đồ ăn và thức uống có bổ sung canxi. Một số loại thực phẩm giàu canxi, dễ tìm, dễ sử dụng có thể kể đến như:

  • Những loại rau lá xanh đậm rất giàu canxi như rau bina(cải bó xôi hay rau chân vịt), cải xoăn, củ cải và các loại rau xanh.
  • Các loại ngũ cốc tăng cường, các loại hạt có chứa nhiều canxi như: vừng, cần tây,… Ngoài ra, các loại hạt này cũng cung cấp cả protein và chất béo lành mạnh khác.
  • Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… là nguồn canxi tuyệt vời. Những loại sữa chua là thực phẩm lên men chứa nhiều vi khuẩn sinh học sống, những loại vi khuẩn này có lợi cho sức khỏe.

Chỉ bổ sung canxi bằng thực phẩm có đủ?

Như đã nói ở trên, một người cần bao nhiêu canxi mỗi ngày và cần như thế nào còn tùy thuộc vào lứa tuổi, thể trạng. Với người lớn, nhu cầu canxi cao cộng với những thực phẩm hằng ngày có lượng canxi không đủ lớn. Do vậy, việc bổ sung canxi là rất cần thiết, đặc biệt là với những người cao tuổi, có vấn đề về xương khớp.Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm sức khỏe bổ sung canxi đa số là canxi hóa học, như canxi gluconat, canxi lactat, canxi cacbonat, v.v. Khả năng hấp thụ canxi hóa học của cơ thể khá thấp, thường chưa tới 30% vì vậy khi bổ sung canxi lại có nguy cơ tạo sỏi do can xi lắng cặn vì hấp thu không hết. Thêm vào đó các thuốc có nhiều thành phần, phụ gia không tốt cho việc hấp thụ canxi.

Can xi tự nhiên nào tốt

Để khắc phục những vấn đề này, thương hiệu Cervidor đã cho ra đời sản phẩm Cervidor Deer Bone Calcium có thành phần chiết xuất từ 100% bột xương hươu đỏ.

Cervidor Deer Bone Calcium là sản phẩm của thương hiệu Cervidor của New Zealand. Với tiêu chuẩn Y tế châu Âu, New Zealand được biết đến là một trong các quốc gia đáng sống nhất trên thế giới với hệ thống y tế hàng đầu. Cervidor tự hào là thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe số 1 New Zealand.

Sản phẩm của Cervidor được sản xuất trong phòng thí nghiệm tuân thủ theo các yêu cầu của GMP (sản xuất thuốc theo đúng quy trình, sạch sẽ và chất lượng) và HACCP trên khắp New Zealand. Điều này đảm bảo rằng các sản phẩm của Cervidor mà bạn đang sử dụng được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất.

Cervidor Deer Bone Calcium có thành phần chiết xuất từ 100% bột xương hươu đỏ chỉ có ở New Zealand, chứa hàm lượng canxi cao và khoáng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể giúp tái tạo và nâng cao sức khỏe.

Canxi trong bột xương hươu tương tự như Canxi hoạt động sinh lý theo yêu cầu của cơ thể con người, do đó cơ thể người dễ hấp thụ. Các xét nghiệm độc lập của phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng Cervidor Deer Bone Calcium (xương hươu Cervidor) hấp thu tới 93% vào cơ thể nên không lắng cặn tạo sỏi như những sản phẩm canxi khác.

 

Sử dụng viên uống Cervidor Deer Bone Calcium hàng ngày bổ sung nhu cầu canxi của cơ thể, giữ cho xương và răng khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa xương khớp, điều hòa cơ thể con người cân bằng vi sinh canxi, tránh các bệnh thường gặp như loãng xương, chuột rút, tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp và còng lưng khi về già.

Hiện tại, viên uống Cervidor Deer Bone Calcium đã được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam, để mua được sản phẩm với chất lượng tốt nhất quý khách nên tìm mua ở những cửa hàng uy tín. Hoặc quý khách cũng có thể mua tại trang web Hàng Xách Tay New Zealand –cửa hàng thuốc New Zealand xách tay uy tín theo đường link bên dưới.

>>>Click vào đây để mua sản phẩm

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *